Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2018

Ma gà.

MA GÀ
Nhà nào nuôi thì con gái, trai người đó da trắng hồng hào xinh gái, mỗi tội đi hơi cứng và ko ngoảnh lại đằng sau được
Nhìn đi nhìn lại chẳng biết nó là gì nhưng nổi cả gai ốc
Ma Gà giúp người nuôi nó trông nhà, giữ của. Người nào vào ăn cắp là nó đi theo ăn hết ruột gan hoặc làm cho kẻ đó điên loạn. Thường thì Ma Gà được nuôi trong chum, ở những xó nhà ít bị nhìn thấy.
👉👉 dân mạng bảo đây là ma gà 😢 không phải ai cũng “nuôi” được ma gà, chỉ có những người sinh ra trong gia tộc, dòng họ có truyền thống nuôi “ma” truyền lại mới có thể nuôi được. Ma gà được nuôi trong một cái hũ sành, để ở xó xỉnh tăm tối nhất, kín đáo nhất của ngôi nhà, cái hũ này sẽ được đậy kín trong mọi trường hợp. Mỗi tháng, vào một ngày nhất định, người nuôi “ma gà” phải tắm rửa sạch sẽ, khấn vái làm lễ cho “ma” ăn, thức ăn thường là một con gà sống. Nếu cứ đến ngày đó, “ma” không được ăn gì thì cũng phải “nhập” được vào một ai hoặc một con vật bất kỳ, nếu không gia chủ phải thế mạng. Ai đã bị con ma gà nhập vào, phải mời thầy cúng làm lễ trừ tà.
Khi người có mà gà chết Khi chôn cất, thầy cúng nói người đó chết do bà bị Ma Gà nhập nên phải đào sâu chôn chặt, không được cải táng nữa. Ông thầy cúng cũng đã yểm bùa để nhốt con Ma Gà đó với người quá cố, nếu cải táng sẽ giải thoát cho Ma Gà, nó sẽ lại đi hại người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét